Site icon iDiaDiem

Hải Dương thuộc miền nào? Tìm hiểu về du lịch Hải Dương

Bạn đã từng du lịch tại Hải Dương chưa? Nếu chưa thì bạn nên cùng gia đình của mình đến và trải nghiệm du lịch tại mảnh đất tuyệt đẹp này. Vậy Hải Dương thuộc miền nào? Du lịch Hải Dương có những điều gì thú vị? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé. 

1. Hải Dương thuộc miền nào? 

Hải Dương thuộc miền nào?

Hải Dương nằm ở vị trí trung tâm Đồng bằng sông Hồng, thuộc tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, tiếp giáp với các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Bình, Hưng Yên và thành phố cảng Hải Phòng. Diện tích của Hải Dương là 1.668,20km2. Hải Dương nằm cách Thủ đô Hà Nội khoảng 57km về phía Đông và cách trung tâm thành phố Hải Phòng 45km về phía Tây.

Với vị thế nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, Hải Dương luôn cố gắng phát triển trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong du lịch. Hải Dương quyến rũ du khách bởi nhiều danh lam thắng cảnh và những vùng sinh thái, hấp dẫn hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị khi được thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên và cuộc sống của cư dân địa.

2. Hải Dương có bao nhiêu huyện thị? 

Hải Dương có bao nhiêu huyện thị?

Tính thời điểm này, Hải Dương hiện có 12 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm: 02 thành phố (thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh) và 10 huyện (Cẩm Giàng, Ninh Giang, Gia Lộc, Kim Thành, Nam Sách, Thanh Hà, Tứ Kỳ, Bình Giang, Kinh Môn và huyện Thanh Miện); có 264 đơn vị hành chính cấp xã (220 xã, 31 phường, 13 thị trấn).

3. Điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Dương

Điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Dương

Nếu đến với Hải Dương, bạn có thể tham khảo những điểm du lịch nổi tiếng sau:

– Đảo cò Chi Lăng

Đảo cò Chi Lăng là một khu sinh thái có phong cảnh tuyệt đẹp và không khí rất trong lành. Đảo cò nằm ngay giữa lòng hồ An Dương rộng lớn, là nơi sinh sống của nhiều loài chim khác nhau, tiêu biểu nhất là cò, vạc.

Vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau là thời điểm Đảo Cò đẹp nhất, sôi nổi nhất, bởi vào khoảng thời gian này cò, vạc ở khắp nơi đều tụ tập về đây để kiếm ăn.

Khi đến Đảo Cò Chi Lăng, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy từng đàn chim bay lượn trên bầu trời trong xanh và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

– Chùa Côn Sơn

Ngôi chùa này là mảnh đất có bề dày văn hóa hiếm có, xây dựng dựng vào đầu thế kỉ XIV, tọa lạc dưới chân núi Côn Sơn. Đây là một trong ba trung tâm của thiền phái Trúc Lâm bên cạnh chùa Yên Tử và chùa Quỳnh Lâm. Trải qua những thay đổi của lịch sử, Chùa Côn Sơn ngày càng bị thu nhỏ lại so với kiến trúc thời Lê và chỉ còn lại những công trình như: Tam quan, Tiền đường, Thiêu hương và Thượng điện.

– Đền Kiếp Bạc

Đền Kiếp Bạc nằm tại thung lũng Rồng, các khu di tích Côn Sơn khoảng 5km. Nơi đây thờ phụng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Địa thế của chùa vô cùng đẹp, thuận lợi nhìn ra sông Thương thơ mộng. Sau Đền là núi Rồng cao lớn sừng sững, bên trái là núi Đẩu, bên phải là núi Nam Tào. Vào độ 20 tháng 8 âm lịch hàng năm, Đền Kiếp Bạc thường sẽ tổ chức các lễ hội mang đậm nét dân gian, vui tươi, náo nhiệt.

4. Những món ăn đặc sản của Hải Dương

Đến với mảnh đất Hải Dương, bạn không thể bỏ lỡ những món đặc sản nổi tiếng vừa dân dã vừa hấp dẫn khó cưỡng sau:

– Bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh

Đây là một món đặc sản nổi tiếng nhất của hải Dương mà bạn nhất định phải thử và mua về tặng cho người thân của mình. Điểm độc đáo của bánh đậu xanh nằm ở những công đoạn vô cùng tỉ mỉ, đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế của người làm bánh. Bánh đậu xanh bùi bùi, ngọt ngọt tan trong miệng, chút béo không hề gây ngán của mỡ lợn cùng tinh dầu man mát thơm hương bưởi.

Món này thường được dùng khi uống trà tàu hay chè xanh. Trải qua trăm năm, hương vị bánh đậu xanh vẫn không bị thay đổi nhiều và dần trở thành nét văn hóa ẩm thực rất đỗi tự hào của người dân Hải Dương.

– Rươi Tứ Kỳ 

Rươi Tứ Kỳ

Đến Hải Dương mà không thử thưởng thức món Rươi Tứ Kỳ thì quả thực là điều tiếc nuối. Mùa rươi bắt đầu từ tháng 8 âm lịch và rươi có thể làm được rất nhiều những món ăn ngon, đặc sắc. Trong đó, món chả rươi là món dễ chế biến và thơm ngon nhất vùng Tứ Kỳ – Hải Dương này.

Chả rươi được làm theo công thức truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vị ngậy ngậy ngọt đậm của thịt rươi trộn với trứng gà, mùi thơm thanh mát của vỏ quýt kết hợp cùng húng thơm hấp dẫn tạo nên một món ăn có hương vị khó quên. Hương vị này có thể làm hài lòng tất cả những thực khách, kết cả những thực khách có khẩu vị khó tính nhất. Ngoài chả rươi còn có món nem rươi, lẩu rươi, rươi rang muối… cũng được ưa thích.

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo về Hải Dương thuộc miền nào? Và những điều thú vị khi đến du lịch tại Hải Dương. Chắc chắn rằng Hải Dương sẽ là điểm du lịch lý tưởng mà gia đình bạn nên thử.

Exit mobile version