Site icon iDiaDiem

Quảng Ngãi thuộc miền nào? Tham khảo ngay địa chỉ ăn chơi tại Quảng Ngãi

Quảng Ngãi nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của nước ta, sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên rất phong phú với núi non, bãi biển và nhiều dự án lớn. Trong thời gian gần đây, Quảng Ngãi còn đặc biệt phát triển thêm du lịch, từ đó trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích chủ nghĩa xê dịch. Vậy Quảng Ngãi thuộc miền nào? Tham khảo ngay những địa chỉ ăn chơi tại Quảng Ngãi trong bài viết dưới đây nhé.

1. Quảng Ngãi thuộc miền nào

Quảng Ngãi thuộc miền nào?

Quảng Ngãi là tỉnh nằm sát ven biển và thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ của nước ta. Tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm được nhà nước đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển. Nơi đây cũng có nhà máy lọc dầu đầu tiên – điều đó chứng tỏ tiềm năng và sự phát triển kinh tế tại địa phương này.

Tỉnh Quảng Ngãi giáp các tỉnh:

Với 3 phương tiện giao thông chính là đường bộ, đường sắt, đường thủy, Quảng Ngãi mở ra những nút giao quan trọng chạy qua tỉnh. Tuyến đường sắt Bắc Nam nối liền với cảng Dung Quất – cảng nước lớn nhất hiện nay.

2. Quảng Ngãi hiện có bao nhiêu huyện

Tính tới ngày 1/2/2020, Quảng Ngãi đang có 13 đơn vị hành chính cấp huyện. Bao gồm 1 thành phố Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ, 11 huyện là Ba Tơ, Bình Sơn, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Lý Sơn, Minh Long, Sơn Tây, Sơn Hà, Sơn Tịnh, Trà Bông và Tư Nghĩa. Bên cạnh đó còn có 173 đơn vị hành chính cấp x: 158 xã, 8 thị trấn và 17 phường.

Thành phố Quảng Ngãi với diện tích hơn 160km2 hiện đang là điểm đến hấp dẫn cho du lịch và những người muốn an cư, lạc nghiệp.

3. Các địa điểm tham quan thú vị tại Quảng Ngãi

Quảng Ngãi được đánh giá rất cao về cảnh đẹp. Vì vậy khi tới với tỉnh này, đừng bỏ qua những địa danh nổi tiếng như sau nhé.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi

– Núi Thiên Ân

Ngọn núi Thiên Ân lâu đời nổi tiếng với khung cảnh rất hùng vĩ, mang tới giá trị lịch sử lâu đời và lớn lao. Từ lâu đây đã trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ qua nhờ vào sự thơ mộng, dịu dàng.

Nằm tại lưu vực sông Tràng Khúc, bạn có thể dễ dàng trông thấy hình ảnh của núi vào những ngày nắng to.

– Bãi biển Mỹ Khê

Nếu yêu thích biển, đừng bỏ qua bãi biển Mỹ Khê – đã xuất hiện rất nhiều trong truyền thông trong và ngoài nước. Đây được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất hành tinh với dòng nước trong xanh, cát trắng và nắng vàng rực rỡ.

– Đồng muối Sa Huỳnh

Về với vùng đất Quảng Ngãi, đừng quên ghé qua vùng đất Sa Huỳnh thuộc Phố Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi. Đồng muối được biết tới từ rất lâu thông qua nhiều bức ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia và đi vào từng câu thơ của Việt Nam. Làng muối đem tới cho bạn ấn tượng bất ngờ khác xa với trải nghiệm du lịch thường thấy.

– Khu du lịch Thác Trắng

Khu du lịch Thác Trắng, huyện Minh Long nằm cách Quảng Ngãi hơn 20km. Khung cảnh nơi đây mang tới cảm giác choáng ngợp và ấn tượng nhờ rừng núi hoang sơ, rất trong lành với dòng thác đổ xuống ở giữa khung cảnh bao quanh cây cối. Bạn đừng bỏ qua nơi đây bởi bạn sẽ có rất nhiều bức ảnh đẹp.

– Ba Tân Gân – Bình Sơn

Ba Tân Gân được xây dựng nên bằng những nét bình yên thơ mộng, mang tới diện mạo hoàn toàn mới. Đại danh này còn có tên gọi là Ba Làng An với bãi biển tuyệt vời, làm cho bất kỳ ai tới nơi này đều cảm thấy yêu thích và mang lại sự bình yên.

– Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Điểm du lịch Quảng Ngãi Kon Chư Răng thuộc địa phận Quảng Ngãi. Nơi đây chính là địa điểm mà dân yêu trekking thường đến. Các khu rừng với hệ sinh thái chuyển tiếp giữa Đông – Tây Trường Sơn, đích thực là thiên đường lý tưởng.

4. Những món ăn nên thưởng thức tại Quảng Ngãi

Bên cạnh việc vui chơi, thăm thú, đừng bỏ qua những món ăn nên thưởng thức tại Quảng Ngãi, bao gồm:

Ăn ngon tại Quảng Ngãi

– Ram thịt nướng

Đây là món ăn rất đặc biệt bởi sự chế biến cầu kỳ, công phu hơn những món ăn thông thường. Ram làm bằng thịt nạc ngon và thơm, trộn với những gia vị và nêm vào tôm băm, hành phi. Phần ram với hương vị thơm béo, ăn kèm cùng thịt nướng sẽ rất hấp dẫn du khách.

– Các loại chè

Tại Quảng Ngãi có đa dạng các loại chè và được chế biến theo đa dạng công thức thơm ngon. Đa số chè được bày bán tại quán ăn vặt dành cho tín đồ yêu đồ ngọt.

– Ram đuôi công

Món ăn có nguyên liệu cơ bản nhưng mang tới hương vị đậm đà đặc trưng. Ram được rán giòn, cộng với phần thịt nướng và nước chấm, tạo cho món ăn hương vị đặc sắc hơn rất nhiều lần.

– Bún chả cá

Bún chả cá được sử dụng vào bữa sáng hoặc bữa trưa, được bán ở nhiều địa điểm tại Quảng Ngãi. Khi đến nơi đây đừng quên thưởng thức sợi bún nhỏ, trắng cùng topping chả cá đậm đà.

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo để hiểu hơn Quảng Ngãi thuộc miền nào?. Bên cạnh đó là những địa chỉ ăn uống, tham quan giúp bạn có chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa. Đừng bỏ qua các bài viết mới của chúng tôi để tìm kiếm thêm những địa danh thú vị nhé.

Exit mobile version