Mô hình văn phòng ảo đang trở thành lựa chọn ưu tiên của phần lớn các doanh nghiệp quy mô nhỏ hay công ty khởi nghiệp chưa có nhiều vốn. Để có sự nhìn nhận tổng quan về hình thức này, bạn nên theo dõi các phân tích ưu nhược điểm của văn phòng ảo trong bài viết sau.
Nội dung chính:
Văn phòng ảo là mô hình gì?
Văn phòng ảo là một hình thức cho thuê văn phòng mới xuất hiện cách đây không lâu ở nước ta. Mô hình này thực sự rất phù hợp với các đơn vị, công ty Startup mới bước chân vào thị trường, cần tiết kiệm chi phí. Bởi lẽ doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được đầy đủ tiện ích về trang thiết bị hỗ trợ công việc, cũng như tư vấn thuế, marketing…
Văn phòng ảo giúp các doanh nghiệp giảm bớt chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ và mua sắm cơ sở vật chất.
Ưu nhược điểm của văn phòng ảo
Ưu điểm
-
Tiết kiệm tối đa chi phí: Đây là lợi ích lớn nhất của văn phòng ảo, vì các doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí đầu tư ban đầu so với việc chi trả số tiền lớn để thuê văn phòng truyền thống. Hơn nữa còn được sử dụng toàn bộ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công việc. Nhìn chung, mô hình thích hợp với Startup trẻ hoặc công ty nước ngoài cần mở chi nhánh đại diện.
-
Vị trí thuận lợi: Thường thì trụ sở văn phòng ảo sẽ tọa lạc ở các khu vực trung tâm hoặc liền kề trung tâm. Do đó quá trình di chuyển, trao đổi giữa công ty và đối tác, khách hàng diễn ra thuận lợi hơn, tránh mất nhiều thời gian. Hơn nữa việc doanh nghiệp có địa chỉ công ty ở vị trí đắc địa cũng tạo nên sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
-
Nhiều tiện ích: Tất cả trang thiết bị hay đồ dùng văn phòng phẩm đều được chuẩn bị đầy đủ trong văn phòng ảo, doanh nghiệp có thể sử dụng mà không cần mua thêm, giúp tiết kiệm chi phí tối đa.
Thuê văn phòng ảo giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí
Nhược điểm
-
Thứ nhất, trước khi gặp gỡ đối tác, khách hàng, công ty cần phải đặt lịch hẹn trước. Bởi vì mô hình văn phòng ảo sẽ hỗ trợ cùng lúc rất nhiều doanh nghiệp, do đó để đảm bảo sự đón tiếp chỉn chu, cần liên hệ với đơn vị cho thuê để đăng ký theo lịch trình. Chưa kể, thời gian doanh nghiệp bạn và khách hàng gặp gỡ cũng chưa chắc có thể trùng khớp với thời gian đặt lịch hẹn nhận phòng hợp.
-
Thứ hai, văn phòng ảo sẽ có nhiệm vụ nhận các cuộc điện thoại hoặc email đến, sau đó mới chuyển tiếp cho doanh nghiệp của bạn. Việc này có thể gây ra sự bất tiện, khó chịu cho những khách hàng khó tính.
-
Thứ ba, vấn đề pháp lý cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi nó còn là mô hình kinh doanh khá mới mẻ, nên trước khi lựa chọn thuê, bạn nên tham khảo kỹ đơn vị uy tín, có giấy tờ đăng ký kinh doanh rõ ràng.
-
Thứ tư, khả năng rủi ro cao nếu không đọc kỹ hợp đồng thuê. Tốt nhất bạn hãy đến trực tiếp tòa nhà cho thuê để tham quan và xem xét kỹ lưỡng các yếu tố tiện nghi trước khi thuê.
Văn phòng ảo có thể gặp một vài bất cập trong quá trình thuê
Thuê văn phòng ảo ở đâu uy tín?
Nếu bạn có nhu cầu thuê văn phòng ảo tại TPHCM, hãy đến với TaxPlus Solution – đơn vị chuyên cho thuê văn phòng ảo hiện đại, tích hợp nhiều gói giải pháp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Một số lợi ích nhận được khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi là:
-
Văn phòng nằm ở các quận 5, 3, 1 và Bình Thạnh, thuận tiện cho tất cả mọi người.
-
Được lấy địa chỉ văn phòng để đăng ký kinh doanh hay các công việc liên quan khác.
-
Miễn phí các tiện ích đi kèm như Wifi, điều hòa, điện, nước, máy in, máy photocopy, máy fax…
-
Miễn phí trà và cafe.
-
Được làm việc trong không gian thiết kế hiện đại, thoáng mát, yên tĩnh.
-
Có thể sử dụng phòng họp, phòng tiếp khách rộng rãi nếu có nhu cầu.
-
Hỗ trợ đội ngũ phiên dịch, biên dịch khi cần thiết.
Xem thêm:
Trên đây là các phân tích ưu nhược điểm của văn phòng ảo bạn nên tham khảo trước khi quyết định thuê. Trường hợp cần tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ TaxPlus Solution:
-
Hotline: 0853 9999 77
-
Email: info@taxplus.vn
-
Địa chỉ: 329 – 331 đường An Dương Vương, P.3, Q.5.
-
Website: https://taxplus.vn/
-
Fanpage: https://www.facebook.com/taxplus.vn/